Sử dụng mặt nạ phòng độc như thế nào là đúng
Danh mục sản phẩmDanh mục sản phẩm
Sử dụng mặt nạ phòng độc như thế nào là đúng

Tin tức

Bạn nên biết mặt nạ phòng độc là sản phẩm vô cùng quan trong an toàn lao động, đặc biệt giúp phòng tránh tác hại của môi trường có nhiều động chất xung quanh người lao động vì thế nên khi cần mua sắm mặt nạ phòng độc, ta cần tham khảo để biết thêm thông tin về cách thức hoạt động của các mặt nạ phòng độc. Để khi hiểu chức năng cũng như được nguyên lý hoạt động của từng thành phần, chúng ta sẽ có những quyết định tốt cũng như việc chọn lựa mặt na phòng độc đúng với nhu cầu của bản thân.

Vinaguard.com.vn


Mặt nạ phòng độc có 2 loại van thở:
Van dẫn không khí vào phin lọc
Van thải ra làm dòng khi vận chuyển theo một chu trình kín.
Trường hợp van dẫn không khí vào bị hở, khí độc sẽ lọt vào các đường ống dẫn, theo các dòng khi vào phổi ở chu kỳ mũi hít vào. Trường hợp van thải hở, hơi thở ra lẫn các hạt nước li ti và khi các-bon-nic sẽ bám vào vật liệu lọc như than hoạt tính … là vật liệu bão hào nhanh, chức năng lọc giảm nghiêm trọng.
Nên chọn các loại Mặt nạ phòng độc có van đóng mở dễ dàng, độ bền cao, đảm bảo độ kín.
Phin lọc độc rất nhanh bị bão hòa nên phải thay phin lọc định kỳ tùy theo loại, điều kiện bảo quản, thời gian tiếp xúc với hóa chất, thời gian sử dụng, mật độ hóa chất và đặc tính độc hại của hóa chất mà loại phin lọc đó lọc, nồng độ hóa chất độc hại cần lọc, điều kiện kinh tế và tiêu chuẩn của cơ sở .
Ngay như công việc đồng áng hàng ngày, trong lúc phun thuốc trừ sâu, khi nào hơi hơi thấy mùi thuốc khi vẫn đang đeo mặt nạ là phải thay ngay. Cần tham khảo chi tiết trên Bảng hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độc của loại phin lọc mình mua để biết chính xác thời điểm cần thay.

Than hoạt tính là thành phần chính trong quá trình lọc.
Thành phần này được gia cố thêm hóa chất thích hợp tùy theo môi trường sử dụng, chất độc cần phải lọc và có thể bổ sung cả chất xúc tác để than hoạt tính có thể hấp thu được hơi khí độc.

Vinaguard.com.vn


Phin lọc có cấu trúc lỗ, khoang để giữ hơi độc trong tiếp xúc than hoạt tính. Tiếp đó sẽ xuất hiện quá trình phản ứng hóa học trong phin lọc, các hóa chất được tẩm nghịch chuyển khí độc thành khí lành. Không khí sạch theo các ống van đi vào mũi bạn, Đôi khi để đảm bảo cung cấp đủ không khí, phin lọc cũng chứa thêm chất xúc tác để quá trình này diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn thông thường gấp nhiều lần.
Vì vậy khi hộp lọc đã bão hòa, hết hạn sử dụng, bị nứt vỡ, trở lực hô hấp lớn do hơi nước, bụi bám vào… làm quá trình hô hấp khó khăn thì cần thay ngay.

Hạn sử dụng của mặt nạ thường có trong Hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độc, nó còn đề cập đến việc mặt nạ dành cho môi trường có mức độ độc nhất định, còn khi môi trường có mật độ khí độc, áp suất, nhiệt độ và độ ẩm cao, sẽ ảnh hưởng và giảm tuổi thọ của phin lọc đi rất nhiều.
Ngoài ra việc bảo quản, bảo dưỡng sau khi dùng cũng liên quan đến việc gia tăng đáng kể thời hạn sử dụng của hộp lọc. Trong cùng vị trí công việc, lượng không khí hấp thu của người lao động nào càng nhiều cũng đồng nghĩa thời gian sử dụng của hộp lọc càng giảm.
Chú ý cuối cùng là phin của bộ lọc khi đã mở ra rồi, ta nên vứt bỏ chúng khi sử dụng xong, không nên để phin lọc lâu dài trong không khí vì sau một thời gian không sử dụng than hoạt tính sẽ mất tác dụng

 

Sử dụng mặt nạ phòng độc như thế nào là đúng

Sử dụng mặt nạ phòng độc như thế nào là đúng

Sử dụng mặt nạ phòng độc như thế nào là đúng