Cách lựa chọn giày bảo hộ lao động cho dân công trường
Danh mục sản phẩmDanh mục sản phẩm
Cách lựa chọn giày bảo hộ lao động cho dân công trường

Tin tức

Giày bảo hộ lao động là công cụ bảo vệ không thể thiếu đối với những người là việc ở các công trường xây dựng như: kỹ sư, công nhân. Giày bảo hộ lao động giúp dân công trường tránh được tai nạn khi làm việc. Tầm quan trọng của giày bảo hộ lao động là không thể thiếu tuy nhiên người dùng phải chọn được giày bảo hộ lao động phù hợp với môi trường mà mình đang làm việc để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng nhưng những người xung quanh của mình.

Những môi trường làm việc như công trường xây dựng, nhà xưởng cơ khí là những môi trường làm việc tìm ẩn nhiều nguy hiểm khi làm việc bởi các vật sắc nhọn và năng. Do đó, khi làm việc phải trang bị dụng cụ bảo hộ lao động là cần thiết để bảo vệ tính mạng và sức khỏe người lao động. Trong đó, vấn đề lựa chọn giày bảo hộ lao động công trường phải được phù hợp với từng môi trường làm việc để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách để các bạn có thể lựa chọn giày bảo hộ lao động phù hợp với công trường nơi bạn làm việc: 

  1. Cách xem các thành phần cấu tạo giày bảo hộ lao động:

Phần mũi giày: Cấu tạo mũi giày bảo hộ lao động công trường phải có khả năng chống được lực tác động va đập để bảo vệ chân. Phần pho mũi của mũ giày an toàn sẽ được làm bằng thép hoặc composite cứng và vô cùng bền bỉ.

Phần đế giày: là phần dưới của giày bề mặt này tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Để tạo sự an toàn, phần đế thường được làm bằng cao su, thiết kế các rãnh sâu tăng độ bám, chống trượt và có khả năng chống đâm thủng. Tùy thuộc vào công trường để chọn giày bảo hộ lao động có đế phù hợp. Những công trường có môi trường hay trơn trợt nên chọn giày có khả năng chống trượt.Còn Công trường xây dựng thì chọn loại có đế bằng kim loại chống các vật nhọn đâm vào. Đặc biệt một số giày bảo hộ chống tĩnh điện chuyên dùng cho công trường có khả năng nhiễm điện cao, nguy hiểm.

Phần gót giày: là phần phía sau chân, gót giày có chức năng bảo vệ mắt cá chân nên cần độ cứng nhất định để giảm chấn thương và va đập khi xảy ra va chạm

Phần lớp lóp giày: lớp lót mặt giày là phần quan trọng nhất, để bảo vệ lòng bàn chân. Ngoài ra một số giày bảo hộ dành cho công trường xây dựng được trang bị thêm lớp lót chống đâm xuyên, nằm giữa phần đế và lớp lót mặt giày chống các vật nhọn đâm xuyên qua giày. Các lớp lót này được làm bằng vật liệu hút ẩm tốt. 

2. Cách lựa chọn giày bảo hộ lao động và phương pháp thử giày 

Khi bạn lưa chọn giày bảo hộ lao động cho công trường thì nên quan sát thương hiệu nhà sản xuất để chọn hàng chất lượng, chính hãng tránh hàng giả hàng nhái kém chất lượng.Bạn phải quan sát kỹ đôi giày trước khi mua bằng cách đặt đôi giày lên một mặt phẳng và quan sát kỹ lưỡng dáng giày. Một đôi giày tốt phải có dáng cân đối, mũi và gót không bập bênh, các chi tiết không trầy xước và bong tróc. 

Khi bạn thử giày thì người nên đứng thẳng, và kiểm tra xem có thể xỏ chân vào giày một cách dễ dàng không. Bạn nên kiểm tra sự thoải mái bằng cách đi lại vài vòng xem ngón chân có bị cọ vào mặt trong của giày không, có gây đau hay cấn chân hay không

Những thời điểm thích hợp để thử giày là vào buổi chiều. Ngoài ra bạn cần thử giày bằng cả 2 chân và mang tất để chọn được size giày bảo hộ công trường phù hợp nhất.

Công ty Bảo Hộ Lao Động VinaGuard chuyên bán sản phẩm giày bảo hộ lao động chất lượng, cam kết về giá và sản phẩm, giúp bạn tìm ra nhiều gợi ý tham khảo tốt với các thương hiệu nổi tiếng như giày bảo hộ lao động jogger, marugo, king power,... cho bạn chọn lựa hoàn hảo và đáng tin cậy. Việc kinh doanh, mua, giày bảo hộ lao động  không chỉ là việc để thu lợi nhuận mà còn là một công việc có ảnh hưởng lớn đến sự an toàn và tính mạng của con người. Do đó, luôn đặt lợi ích khách hàng lên làm đầu Bảo Hộ Lao Động Vinaguard không chỉ cam kết về độ bền chắc của sản phẩm mà còn cam kết về uy tín và chất lượng thương hiệu, giúp bạn cảm thấy an tâm và được bảo vệ tốt nhất trong mọi điều kiện làm việc.

 

Cách lựa chọn giày bảo hộ lao động cho dân công trường

Cách lựa chọn giày bảo hộ lao động cho dân công trường

Cách lựa chọn giày bảo hộ lao động cho dân công trường